KỈ NIỆM LẦN ĐẦU TIÊN ĐI THI ĐẠI HỌC CỦA PHAN TẤN ĐÔNG

Sau khi trải qua kì thi tốt nghiệp căng thẳng với 6 môn thi thì cuối cùng cũng có kết quả của điểm thi, ngày đi xem kết quả điểm thi tốt nghiệp tôi thật sự rất hồi hộp và lo lắng, tôi nhớ lúc đó vào một buổi chiều đẹp trời thằng Hậu bạn cùng xóm với tôi thời bấy giờ chạy xuống nhà báo với tôi rằng đã có điểm thi tốt nghiệp rồi mày có đi xem kết quả không, thế là cả hai chở nhau xuống trường để xem kết quả thi trước khi bước vào bảng để xem kết quả điểm thi tôi và Hậu khá hồi hộp và căng thẳng nhưng mà may quá khi xem xong kết quả thì cả hai đều nhẹ nhảm và hạnh phúc vì mình đã vượt qua được kì thi cuối cấp có lẽ đối với tôi là kì thi quan trọng nhất trong cuộc đời mình

PHAN TẤN ĐÔNG

Sau khi đã có kết quả thi đại học thì tôi và Hậu lên kế hoạch đi luyện thi đại học vì hai đứa đăng kí thi cùng khối với nhau đó là khối A, thật sự lúc đó chúng tôi đi ôn thi theo phong trào vậy thôi chứ chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày thi rồi với khốI lượng kiến thức khổng lồ cộng với việc mất căng bản nhiều môn nên làm sao trong 1 tháng mà có thể đạt được kết quả tốt được.

Đối với tôi lúc đó việc vào đại học không thật sự quan trọng và áp lực lắm thật sự tôi chẳng có khát khao được học đại học cho mấy vì lúc đó tôi chẳng biết học đại học để làm gì, một phần là do tôi nghỉ với kiến thức của mình thì có cố gắng cũng không đậu nỗi đại học đâu.

Rồi cuối cùng ngày dự thi đại học cũng đến tôi và Hậu mua vé tàu từ rất sớm ngày 3 tháng 7 mới bắt đầu thi nhưng chúng tôi mua vé đi thi vào ngày 28 tháng 6 vì trong tư tưởng chúng tôi luc đó thi đại học là chuyện phụ còn đi chơi mới là vấn đề sớm. Lúc đó chúng tôi đăng kí thi đại học Qui Nhơn vì nghe mọi người nói rằng thành phố Qui Nhơn đẹp lắm.

Chúng tôi lên tàu tại ga Tam Kỳ từ lúc sáng sớm nhưng tới tận chiều tối mới đến được thành phố Qui Nhơn, kỉ niệm đi tàu làm tôi nhớ mãi tới bây giờ vẫn không thể nào quên đó là khi lên tàu thì tôi được xếp ngồi xuôi chiều lại so với chiều di chuyển của tàu, khi ngồi trên tàu thì thấy rất bình thường nhưng khi xuống tàu và tối về đi ngủ khi nhắm mắt lại thì bạn vẫn thấy tàu vẫn còn chạy vù vù trong đầu của mình.

PHAN TẤN ĐÔNG

Khi đặt chân tới Qui Nhơn thì quả thật đây là thành phố rất đẹp tôi thật sự rất yêu thích nơi này, thành phố tuy nhỏ nhưng được bao phủ bởi một bên là núi và một bên là biển nên tạo cho Qui Nhơn có một cái gì đó rất khác và đặc biệt so với các thành phố khác mà tôi đã từng biết.

Sau khi làm thủ tục thuê phòng xong thì chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình khám phá Qui Nhơn khi nhắc đến Qui Nhơn không thể không nhắc đến món bún chả cá, đây là một món ăn mà tôi thât sự rất yêu thích và có thể nói là ghiền luôn món này, bún chả cá ở đây có một hương vị rất đậm đà và ngọt ngào làm say đắm biết bao nhiêu người mỗi khi được thưởng thức món đặc sản này.

Thành phố Qui nhơn so với tôi thì hơi nhỏ nên di chuyển rất dễ dàng và thuận tiện vì thế mà khi vào đây tôi gặp rất nhiều bạn cùng trường cấp 3 vô đây để thi cùng, trong một buổi tối tình cơ khi tôi và Hậu đang đi dạo chơi thì gặp một đứa bạn cùng cấp 2 cũ cũng đi thi ở đây thế là trong khi mọi người tập trung ở phòng trọ để ôn thi thì tụi tôi lâu ngày chiến hữu mới đoàn tụ nên quyết định bầy ra nhậu và kết quả là đêm đó chúng tôi ai nấy cũng đều say bét nhòe đó là kỉ niệm khó quên đối với tôi cho đến lúc này tôi vẫn còn nhớ.

Thế là tôi đã đặt chân đến thành phố Qui Nhơn được 2 ngày vì hội đồng thi của tôi ở Diêu Trì nên tôi từ biệt Hậu để lên Diêu Trì để dự thi đi cùng với tôi lúc đó có Luân và Tín là 2 đứa bạn học cùng trường cũng cùng vô đây để thi và chúng tôi đã gặp nhau ở Qui Nhơn.

Khoảng cách từ Qui Nhơn đến Diêu Trì khoảng 15km chúng tôi phải di chuyển đến đó bằng xe buýt, nơi đây là thuộc vùng ngoại ô nên khá hoang vắng và đơn sơ hơn nhiều so với thành phố Qui Nhơn. sau khi đến đây chúng tôi phải thuê phòng trọ gần trường để tiện cho việc đi lại,

Nói phòng trọ vậy thôi chứ đây là nhà của dân cho các học sinh mướn trong vòng mấy ngày để dự thi đại học, một cái nha được chia thành 2 tầng phía trên cho nữ thuê và ở dưới cho nam thuê và ở nơi đây tôi đã gặp nhất nhiều bạn bè từ khắp mọi miền đến đây để dự thi.

PHAN TẤN ĐÔNG

Rồi cuối cùng ngày thi cũng đã đến tôi bước vào phòng thi với tâm lý rất thỏa mãi không chịu một chút áp lực nào, vì đối với tôi đi thi mục đích chỉ là để biết cảm giác được ngồi trong phòng thi đại học là  như thế nào, chứ không phải để đi thi lấy kết quả.

Thế rồi 2 ngày thi cũng nhanh chóng trôi qua kết quả làm bài của tôi không được tốt lắm vì mình thiếu nhiều kiến thức quá, nhưng tôi cũng đã đi thi đủ hết 3 môn còn 2 thằng bạn học cùng trường với tôi thì nó chỉ thi ngày đầu còn ngày sau thì nó bỏ thi vì 2 môn đầu làm bài không được.

Một ngày sau kì thi chúng tôi trở lại Qui Nhơn để gặp lại thằng Hậu để lên tàu trở về quê kết thúc một kỳ thi đại học đầy những kỉ niệm của tuổi học trò, một kỷ niệm đi thi đại học mà chỉ toàn đi chơi là chính mà đi thi là việc chính nhưng chỉ là phụ mà thôi.

Phan Tấn Đông :
Giám đốc : Công ty cổ phần SOSENCO
Phone: 0932.98.18.98
Facebook: https://www.facebook.com/phantandong86

Xem Ngay: Chuyên Tư Vấn Về Cách Chăm Sóc Sắc Đẹp Cho Bạn

About Phan Tấn Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *