KHÁM PHÁ TÀU ĐIỆN NGẦM TẠI SINGAPORE VÀ BÀI HỌC TRONG CUỘC SỐNG

Trong chiến hành trình 5 ngày khám phá và học tập tại singapore do trường betraining tổ chức vào tháng 11 hằng năm, ngày đầu tiên chúng tôi có tham gia một game show là khám phá hệ thống tàu điện ngầm ở đất nước singapore.

PHAN TẤN ĐÔNG

Sau khi đáp chuyến bay từ Hồ Chí Minh đến Singapore mất khoảng 2 tiếng đồ hồ, Đoàn chúng tôi xuống Terminal 1 và bắt tàu điện ngầm qua Terminal 3 để đến trạm MRT (viết tắt của từ tiếng Anh Mass Rapid Transit hay gọi là tàu điện ngầm) đi về Bunc Hostel nơi chúng tôi trú lại 5 ngày.

Chúng tôi cần phải mua thẻ Ez-link giá 12$S (khoảng gần 200k VNĐ) đây là loại the dùng để đi các phương tiện công cộng ở Singapore bao gồm: Tàu điện ngầm, xe bus, taxi. Nếu dùng hết tiền trong thẻ thì tự nạp tại các máy trong trạm MRT (nạp tối thiểu 10$S).

Sau khi làm thủ tục nhận phòng xon g thì đúng vào lúc 4 giờ chiều theo giờ Singapore, đoàn chúng tôi gồm 40 người chia làm 6 nhóm để chơi một game show đó là hành trình khám phá tàu điện ngầm ở Singapore

Trong game show chúng tôi phải hoàn thành 3 nhiệm vụ chính đó là phải check in 8 điểm trên tàu điện ngầm đây là nhiệm vụ khó khăn nhất, nhiệm vụ tiếp theo là check in tại chỗ sư tử biển một biểu tượng của singapore và điểm cuối cùng là có mặt tai Lorong 9 GeyLang quán cháo ếch nổi tiếng ở Singapore để kết thúc game show.

Sau khi nhận nhiệm vụ nhóm chúng tôi gồm 6 thành viên lên chiến lược để chinh phục game show, cả nhóm lần đầu tiên đến singapore và trong đoàn chỉ có một người biết tiếng anh nên cảm thấy rất là hoang mang. Sau khi sử dụng tất cả các công cụ đã có trong tay như điện thoại di động, bản đồ thì chúng tôi mới xác định được tất cả các điểm đến của game show.

PHAN TẤN ĐÔNG

Khi đã xác định được vị trí của mình đứng và tất cả các điểm đến rồi thì chúng tôi di chuyển đến tàu điện ngầm gần nhất để tiến hành game show vì lần đầu đi tàu điện nên hai điểm đầu tiên trong chiến hành trình chúng tôi còn khá bỡ ngỡ và có lúc đã lên nhầm tàu khác nữa.nhưng đến điểm thứ 3 thì chúng tôi đã bắt nhịp được và tiến hành đi đến các điểm kia nhanh hơn.

Khi đi được khoảng 6 điểm thì các thành viên trong nhóm đã bắt đầu mệt sau một quãng đường di chuyển khá nhiều, vì không đem theo nước và thức ăn nên mọi vừa mệt, vừa khát, vừa đói nên có một số bạn đã có ý định bỏ cuộc, vì vậy tôi và một bạn trong đội đã động viên tất cả thành viên tiếp tục chiến đấu để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Thế là mọi người tiếp tục lên đường để chinh phục tiếp hai điểm số 7 và số 8, đây cũng là 2 điểm xa nhất và khó khăn nhất. Trong thời gian này thì có một số đội đã bỏ cuộc và cũng có một số nhóm đã về đích trước. Sau 6 tiếng đồng hồ cuối cùng thì chúng tôi cũng hoàn thành check in xong 8 điểm của tàu điện ngầm, rồi đến check in tại sư tử biển và cuối cùng là tận hưởng hương vị cháo ếch ngon nhất nhất Sinapore để hoàn tất một này đầy vất vả và nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

PHAN TẤN ĐÔNG

Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông cộng cộng rất hiện đại ở Singapore, trên tàu có rất nhiều bản đồ để đưa bạn đi hết đất nước mà không sợ lạc đường, đặc biệt tàu chạy hoàn toàn tự động mà không cần người lái. Một chú ý khi đi tàu điện nầm ở Singapore, đó là bạn không được ăn, uống hay hút thuốc trên tàu nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt rất nặng, chỉ cần bạn mua một cái thẻ khoản 10 đôla Singapore là bạn có thể đi du lịch hết đất nước Singapore bằng tàu điện ngầm rồi nhé bạn.

Những bài học từ trải nghiệm game show khám phá tàu điện ngầm mà tôi rút ra được là.

• Trước khi bạn muốn làm một việc gì thì hãy xác định vị trí của bạn ở đâu và đích đến của bạn cần chinh phục.
  • Hãy hành động rồi điều chỉnh chiến thuật và phương án cho phù hợp chứ đừng có ở đó mà suy nghĩ cho dài dòng mà không chịu hành động, đừng đợi đến khi nào hoàn hảo rồi mới làm mà hãy làm cho mọi việc trở nên hoàn hảo.
  • Trong một đội nhóm luôn có những xung đột và bất hòa với nhau nhưng vì mục tiêu chung tất cả phải gạt bỏ cái tôi riêng của mình qua một bên để hướng tới mục tiêu chung.
  • Trong hành trình kinh doanh phải có đội nhóm để bổ trợ cho nhau những lĩnh vực mà chúng ta một mình không thể làm hết được, và đặc biệt đội nhóm luôn kéo chúng ta đứng dậy mỗi khi chúng ta chán nản và muốn bỏ cuộc” muốn đi nhanh thì đi một mình muốn đi xa thì phải có bạn bè”.
  • Công nghệ là thứ rất quan trọng trong cuộc sống và kinh doanh vì vậy để hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chúng ta đề ra thì chúng ta phải giỏi về lĩnh vực công nghệ.
  • Đừng vì kết quả của đối thủ mà lung lay ý chí của mình, hãy lo chuyện của chính mình và quyết tâm hoàn thành mục tiêu của mình cho dù đối thủ mình đã bỏ cuộc hay về đích trước mình đi chăng nữa.
  • Tất cả khó khăn rồi cũng sẽ qua nếu chịu chiến đấu đến cùng để hoàn thành mục tiêu thì thành quả chúng ta đạt được thật là ngọt ngào và xứng đáng.

Phan Tấn Đông

Giám đốc: Công ty cổ phần SOSENCO

Phone: 0932.98.18.98

Facebook: https://www.facebook.com/phantandong86

Bấm vào đây:  Chuyên Tư Vấn Về Cách Chăm Sóc Sắc Đẹp Cho Bạn

About Phan Tấn Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *